ลดการร้องไห้ของทารก 0-3 เดือนแรก

  
ลดการร้องไห้ของทารก 0-3 เดือนแรก
  • 0 ตอบ
  • 2 อ่าน
« jessiemumkhunman»เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2567, 04:16:17 pm »
ไม่มีความลับใดที่ทารกจะร้องไห้ในช่วง 0-3 เดือนแรกของชีวิตนี่เป็นวิธีเดียวในการสื่อสารและแสดงความต้องการของพวกเขาแม้ว่าผู้ปกครองจะค่อนข้างเครียดที่ต้องรับมือแต่ก็มีวิธีที่ช่วยลดการร้องไห้ของทารกและช่วยให้พวกเขารู้สึกพึงพอใจมากขึ้นในช่วงเวลานี้

ก่อนอื่น สิ่งสำคัญคือพ่อแม่ต้องเข้าใจว่าเหตุใดทารกจึงร้องไห้การคิดว่าการร้องไห้เป็นรูปแบบหนึ่งของการสื่อสารอาจช่วยได้แทนที่จะเป็นการรบกวนโดยทั่วไปแล้วทารกจะร้องไห้เพราะหิว ไม่สบาย ต้องการการดูแลหรือมีอาการไม่สบายอื่นๆการรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของความทุกข์ใจของทารกสามารถช่วยให้พ่อแม่ดำเนินการและปลอบโยนได้อย่างรวดเร็ว

วิธีหนึ่งใน การลดการร้องไห้ของทารก คือการให้สารอาหารที่เพียงพอการให้นมตามความต้องการ (เมื่อใดก็ตามที่ทารกหิว)จะตอบสนองความหิวของพวกเขาและป้องกันการร้องไห้มากเกินไปผู้ปกครองควรคำนึงถึงการวางตัวเมื่อให้นมลูกและต้องแน่ใจว่าพวกเขาสบายตัวเพื่อไม่ให้งอแงหรือกระสับกระส่ายมากเกินไป

นอกจากการให้อาหารแล้วการสัมผัสแบบเนื้อแนบเนื้อยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเครื่องมือที่ดีในการทำให้ทารกสงบลงการสัมผัสทางร่างกายนี้สามารถปลอบประโลมและปลอบประโลมพวกเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขารู้สึกเป็นทุกข์หรือกระสับกระส่ายการห่อตัวยังช่วยลดการร้องไห้ได้เนื่องจากสร้างความรู้สึกปลอดภัยให้กับทารก

ผู้ปกครองควรใส่ใจกับสภาพแวดล้อมของลูกน้อยด้วยตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุณหภูมิในห้องกำลังสบายและระดับเสียงไม่ดังหรือมากเกินไปนอกจากนี้การสร้างกิจวัตรประจำวันที่สอดคล้องกันจะช่วยให้ทารกรู้สึกปลอดภัยและรู้ว่าจะต้องทำกิจกรรมอะไรบ้างตลอดทั้งวัน

ประการสุดท้าย สิ่งสำคัญสำหรับผู้ปกครองในการดูแลตัวเองในขณะดูแลทารกหยุดพักเมื่อจำเป็นและขอความช่วยเหลือจากสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนเมื่อทำได้สิ่งนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าพวกเขายังคงสงบและสงบสติอารมณ์ซึ่งจะช่วยให้ลูกน้อยของพวกเขาไม่จู้จี้จุกจิกหรือกระสับกระส่ายมากเกินไป

แม้ว่าบางครั้งอาจดูเหมือนเป็นงานที่น่ากลัว แต่การลดการร้องไห้ของทารกในช่วง 0-3 เดือนแรกสามารถทำได้ด้วยความเข้าใจและการดูแลที่เหมาะสมจากพ่อแม่เมื่อรู้ว่าทารกร้องไห้และตอบสนองอย่างเหมาะสมพ่อแม่สามารถปลอบโยนและให้ความมั่นใจได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ทั้งพวกเขาและลูกสามารถเพลิดเพลินกับวันแรกที่มีค่าเหล่านี้ด้วยกันอย่างสงบสุข

อ้างอิงจาก
www.jessiemomthai.wordpress.com
ตัวแทนจำหน่าย Jessie Mum เจสซี่มัม ของแท้