ช่วยลูกของคุณพัฒนากล้ามเนื้อคอให้แข็งแรง

  
ช่วยลูกของคุณพัฒนากล้ามเนื้อคอให้แข็งแรง
  • 0 ตอบ
  • 3 อ่าน
« jessiemumkhunman»เมื่อ: 03 มกราคม 2567, 07:40:19 pm »
ในฐานะพ่อแม่ เป็นเรื่องธรรมดาที่อยากให้ลูกๆ ของเรามีสุขภาพแข็งแรงหนึ่งในวิธีที่สำคัญที่สุดในการทำเช่นนี้คือการช่วยให้พวกเขาพัฒนากล้ามเนื้อคอที่แข็งแรงกล้ามเนื้อคอมีความสำคัญต่อการจัดท่าทาง การทรงตัว และการประสานงานที่เหมาะสมซึ่งทั้งหมดนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญของสุขภาพร่างกาย

กล้ามเนื้อคอที่แข็งแรงยังมีบทบาทสำคัญต่อความเป็นอยู่โดยรวมของเด็กๆ อีกด้วยความแข็งแรงของคอที่ไม่ดีสามารถนำไปสู่ปัญหาต่างๆ เช่น ปวดศีรษะเรื้อรัง ปวดคอและแม้แต่ความสามารถในการรับรู้ที่ลดลงสิ่งนี้ทำให้ผู้ปกครองจำเป็นต้องช่วยเด็กในการพัฒนาและรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อคอที่ดี

มีแบบฝึกหัดง่ายๆ หลายอย่างที่ช่วยให้ลูกของคุณสร้างกล้ามเนื้อคอที่แข็งแรงได้หนึ่งในการออกกำลังกายพื้นฐานที่สุดคือการเหน็บคาง ในการออกกำลังกายนี้ให้ลูกนั่งตัวตรงโดยให้หลังพิงผนังหรือเก้าอี้ ให้เขาเอาคางลงมาที่หน้าอกค้างไว้สองสามวินาที แล้วค่อยๆขยับศีรษะกลับขึ้นไปอีกครั้งจนกว่าพวกเขาจะมองไปข้างหน้า พวกเขาควรทำซ้ำ 10ครั้งสองครั้งในแต่ละวัน

การออกกำลังกายที่ง่ายอีกอย่างหนึ่งคือการงอด้านข้าง สำหรับแบบฝึกหัดนี้ให้ลูกของคุณยืนตัวตรงโดยแยกเท้าให้กว้างเท่าช่วงไหล่และวางแขนไว้ข้างลำตัวด้วยระดับศีรษะ ให้ค่อยๆ เอียงศีรษะไปด้านหนึ่งจากนั้นกลับสู่ตำแหน่งกึ่งกลางก่อนจะเอียงศีรษะไปทางอีกด้านหนึ่ง อีกครั้งควรทำข้างละ 10 ครั้ง วันละ 2 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์สูงสุด

ลูกของคุณยังสามารถออกกำลังกายคอแบบต้านเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและความมั่นคงของกล้ามเนื้อคอในการทำแบบฝึกหัดเหล่านี้ให้บุตรหลานของคุณนั่งหรือยืนโดยมีแถบความต้านทานแบบเบาพันรอบศีรษะด้านหลังและจับไว้แน่นด้วยมือทั้งสองข้างที่หน้าผากด้านใดด้านหนึ่งออกคำสั่งให้ออกแรงกดตัวเข้ากับสายรัดราวกับว่ากำลังดันตัวออกจากสายรัดโดยรักษาท่าทางที่ดีไว้ตลอดการเคลื่อนไหวให้ลูกของคุณทำซ้ำ 10 ครั้ง 2 ครั้งต่อวันเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

นอกจากแบบฝึกหัดเหล่านี้แล้วยังมีการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตหลายอย่างที่คุณสามารถทำได้ซึ่งจะช่วยให้ลูกของคุณแข็งแรงขึ้นเมื่อผ่านไปนานๆ การส่งเสริมให้ลูกของคุณ ฝึกท่าทางที่เหมาะสมเมื่อนั่งหรือยืนจะช่วยส่งเสริมการจัดตำแหน่งที่ดีขึ้นในร่างกายส่วนบนซึ่งจะช่วยลดความเครียดของกล้ามเนื้อคอบางส่วนในขณะที่ส่งเสริมนิสัยท่าทางที่ดีในระยะยาวนอกจากนี้ การจำกัดเวลาหน้าจอ (ทีวี คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ ฯลฯ)สามารถลดความตึงเครียดบริเวณคอได้เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้ต้องการให้เรามองลงเป็นระยะเวลานานซึ่งอาจทำให้กล้ามเนื้อตึงเมื่อเวลาผ่านไปหากไม่ได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม

สุดท้ายการส่งเสริมการออกกำลังกายเป็นประจำเป็นอีกวิธีที่ดีในการปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโดยรวมในร่างกายของลูกคุณรวมถึงกล้ามเนื้อคอด้วย! ลองเดินเล่นด้วยกันหรือเล่นเกมที่มีการเคลื่อนไหว เช่นแท็กข้างนอก ถ้าเป็นไปได้ นี่ไม่เพียงแต่จะช่วยให้พวกเขาเคลื่อนไหวร่างกายแต่ยังสนุกอีกด้วย!

โดยสรุปแล้วการช่วยให้ลูกของคุณสร้างกล้ามเนื้อคอที่แข็งแรงเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดีในวัยเด็กและต่อๆไป!ด้วยการใช้แบบฝึกหัดที่เรียบง่ายแต่ได้ผลดีในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมนิสัยการใช้ชีวิตในเชิงบวกเช่น ท่าทางที่เหมาะสมและการออกกำลังกายคุณสามารถช่วยให้ลูกของคุณแข็งแรงและมีสุขภาพดีไปอีกหลายปี!

อ้างอิงจาก
www.jessiemumkhunman.blogspot.com
ตัวแทนจำหน่าย Jessie Mum เจสซี่มัม ของแท้