พระขุนแผน ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม พิมพ์เล็ก เนื้อเหลือง ผสมว่านดอกทอง (1215)

  
พระขุนแผน ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม พิมพ์เล็ก เนื้อเหลือง ผสมว่านดอกทอง (1215)
  • 0 ตอบ
  • 360 อ่าน
« keekimaru»เมื่อ: 16 เมษายน 2565, 03:46:24 pm »



พระขุนแผน ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม พิมพ์เล็ก (1215)

พระขุนแผนผงพรายกุมารองค์นี้เนื้อมวลสารประกอบด้วยข้าวเหนียวสุกผสมผงพรายกุมารและว่านดอกทองจึงทำให้องค์พระมีเนื้อผิวสีเหลือง นอกจากนี้พระขุนแผนองค์นี้ยังเคลือบบรอนทองเต็มองค์และก็ได้มีการหลุดลอกออกไปบ้างแล้วตามกาลเวลาจึงทำให้เห็นผิวเนื้อสีเหลืองได้ในขององค์พระได้อย่างชัดเจน

คราบสีขาวและคราบสีเขียวที่ปรากฎอยู่บนพื้นผิวขององค์พระนั้น สีเขียวคือสีผึ้งของหลวงพ่อทาบที่หลวงปู่ท่านได้นำมาเป็นส่วนประกอบในการสร้างและปลุกเสก และสีขาวคือคราบที่ผุดขึ้นมาเองตามธรรมชาติซึ่งเชื่อว่าเป็นคราบจากข้าวเหนียวที่ผุดขึ้นมาเองตามกาลเวลาและตามสภาพในการเก็บรักษา

พระเครื่องที่ หลวงปู่ทิม สร้างจัดเป็น พระชุดสุดยอดนิยมอีกชุดหนึ่งของหลวงปู่ทิม คือ พระผงพรายกุมาร ที่มีมวลสารสุดยอด ผงพรายกุมามหาภูต อันเป็นตำรับเฉพาะ ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

ประวัติการทำ ผงพรายกุมารมหาภูต อันลือเลื่องนั้น เกิดขึ้นในกลาง พ.ศ.2515 เพื่อไว้เป็นมวลสารหลักในการผสมสร้างพระเครื่องสำหรับแจกญาติโยมผู้มาร่วมทำบุญที่วัดในงานผูกพัทธสีมาที่จะจัดขึ้นโดย เมื่อหลวงปู่ทิมปลุกเสกผงพรายกุมารมหาภูตเสร็จแล้วจึงนำมาผสมผงวิเศษอื่นๆ และผงว่าน 108 เพื่อกดพิมพ์พระตามต้องการ เช่น พระพิมพ์เศียรโต พระฉิมพลี (สีวลี) พระพลายเดี่ยว พระพลายคู่ และพระขุนแผน

ดูเพิ่มเติม : http://moviestom.com/pra/detail.php?id_detail=930