จีพีเอสไอแอม GPS Tracker เครื่อง gps กันขโมย gps กันรถหาย

  
จีพีเอสไอแอม GPS Tracker เครื่อง gps กันขโมย gps กันรถหาย
  • 0 ตอบ
  • 1449 อ่าน
« Naprapats»เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2564, 08:01:36 pm »
gps tracker เครื่อง GPS ติดตามรถ คุณภาพสูง ที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยที่สุดเดี๋ยวนี้ รับสัญญาณดาวเทียมได้เร็วทันใจ และก็ถูกต้องแม่นยำ
โดยตัวเครื่องใช้ตัวรับสัญญาณ GPS, GSM และก็ CPU ในระดับ Industrial Grade รวมทั้งออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก Functions การใช้แรงงานครบถ้วนสมบูรณ์ จึงเหมาะกับงานติดตั้ง กับรถยนต์ทุกจำพวก รวมถึงรถบรรทุก รถยนต์บริษัท ระบบคมนาคมขนาดใหญ่ รถเช่า Taxi กระบะ รถตู้ รถทัวร์ รถส่วนตัว จักรยานยนต์ และก็ยังรวมทั้ง รถขุด รถแทรกเตอร์ ก็ยังสามารถจัดตั้ง เพื่อพิจารณาความประพฤติปฏิบัติคนขับได้
ARM Cortex ที่นิยมใช้กันในโทรศัพท์มือถือ Smartphone ตัวเครื่อง GPS Tracker รุ่น ID5 มีchipsetที่รองรับระบบ 3G และก็ยังคงใช้องค์ประกอบคุณภาพสูง เช่น GPS Module ของ U-Blox 7 จาก Switzerland จับสัญญาณดาวเทียม ได้แม่นยำ และก็ยังใช้ Chipset ประมวลผลเชื้อสาย  เยอะมาก ที่สำคัญ มีระบบระเบียบ Anti Jammingที่ใช้ตรวจหาการใช้งานเครื่องก่อกวนสัญญาณ GPS ทำให้ตัวเครื่องทำงานได้โดยตลอด เป็นความสามารถเฉพาะ ที่มีในเครื่องที่ใช้ Chipset ประสิทธิภาพสูงเท่านั้นโปรแกรม GPS Tracking ที่มากับการติดตั้ง GPS Tracker
“หมดปัญหาลงโปรแกรมที่คอมพิวเตอร์เครื่องใดเครื่องหนึ่ง”ระบบของพวกเรา update แบบ real time มีการรับส่งข้อมูลทุกๆ 1 นาทีโดยสามารถเข้าถึงระบบได้ทุกๆที่ผ่านอินเตอร์เน็ตข้อมูลการเดินทางของรถยนต์แต่ละคัน โปรแกรมติดตามรถยนต์ หรือ GPS Tracking System เป็นตัวกลาง แปลสัญญาณข้อมูลที่ได้รับจาก วัสดุ GPS Tracker ออกมาเป็น  ให้ผู้ใช้งานระบบสามารถมองผ่านโปรแกรมได้ ได้แก่ ตำแหน่งเวลานี้ของรถยนต์ สถานะเครื่องกลเส้นทางการวิ่งย้อนไป ความเร็วในการขับรถ ระดับน้ำมัน ฯลฯตอนหลังลูกค้าติดตั้ง GPS Tracker แล้ว สามาร ดาวน์โหลด Application ทาง tablet หรือ smartphone หรือ เข้าผ่านทาง website ได้อย่างฉับพลันอีกทั้ง ยังสามารถแจ้งเตือนผู้ใช้งานระบบผ่านโปรแกรม ผ่าน App หรืออีเมล์ ถึงหัวข้อต่างๆของรถยนต์ได้อีกด้วย อาทิเช่น วิ่งความเร็วเกินกำหนด วิ่งออกนอกพื้นที่ เสา GPS ถูกตัดเรามีกลุ่มปรับปรุงแก้ไขระบบติดตามรถของจีพีเอสไอแอม ถูกวางแบบให้รองรับการใช้แรงงาน ในลักษณะต่างๆเพื่อเหมาะสมกับทุกความอยากได้ที่แตกต่างกัน ของแต่ละจำพวกธุรกิจให้รอบรับทุกเหตุจำเป็น อย่างเช่นการเชื่อมต่อ API กับระบบข้างนอก

GPS เป็นยังไง ?
          GPS  (Global Positioning System) คือ ระบบกำหนดตำแหน่งบนผืนโลก ซึ่งปฏิบัติงานร่วมกับดาวเทียมบอกตำแหน่งของอเมริกา ชื่อ NAVSTAR (Navigation Satellite Timing and Ranging GPS) 24 ดวง ซึ่งระบบนี้สหรัฐฯ เปิดแผนการสิทธิการเข้าถึงข้อมูลนี้ฟรีพอๆกับว่าใครที่มีเครื่องไม้เครื่องมือ (Hardware) ที่ใช้รับ-ส่งสัญญาณดาวเทียม ก็สามารถเช็กตำแหน่งได้ฟรี เมื่อบริการฟรีแบบนี้ก็มีผู้สร้างเครื่องไม้เครื่องมือรับส่งสัญญาณดาวเทียมกันมากไม่น้อยเลยทีเดียว นี่จึงเป็นเหตุผลที่เพราะเหตุใดเครื่องมือ GPS ก็เลยแพงถูก
GPS ดัดแปลงกับรถยนต์หลังจากที่พวกเรามีวัสดุอุปกรณ์ รับ-ส่งสัญญาณดาวเทียม GPS ผู้ประกอบการก็มาประยุกต์ใช้เพิ่มเติม สร้างอุปกรณ์ (Hardware) และ ซอฟต์แวร์ (Software) ปฏิบัติงานร่วมกับระบบ GPS นี่เป็นเหตุผลว่าเพราะเหตุไร GPS แต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ จึงมีความแม่นยำแตกต่างกัน
          GPS ที่พวกเราใช้งานกันอยู่ในตอนนี้จะมีอยู่ 2 จำพวกร่วมกันเป็น GPS Navigator (วัสดุอุปกรณ์และก็ระบบนำทาง) แล้วก็ GPS Tracking System (วัสดุอุปกรณ์รวมทั้งระบบติดตามรถยนต์ ยานพาหนะหรือสัตว์เลี้ยง)ในตอนนี้กำลังนิยมและก็มาประยุกต์ใช้ในภาคขนส่ง รวมไปถึงรถส่วนตัวอย่าง GPS Tracking System มีอีกทั้งแบบใช้เซิฟเวอร์ (เสียค่าบริการรายเเดือน) แบบ SIM Card เพื่อดำเนินการร่วมกับสัญญาณโทรศัพท์หรือเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ก็มีระบบระเบียบการทำงาน 2 แบบเช่นเดียวกันคือ
          ​1. GPS Tracker แสดงตำแหน่งได้เรียลไทม์ (แจ้งตำแหน่งผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ของผู้ให้บริการ) ซึ่งสามารถดูตำแหน่งได้แบบเรียลไทม์นั้นจะราคาแพงสูง (หลักหมื่นบาท) รวมทั้งจำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายทุกเดือนให้กับผู้ให้บริการ (เซิร์ฟเวอร์) ด้วย ส่วนใหญ่จึงนิยมใช้ในรถยนต์เชิงการค้า รถฟลีทขององค์กรหรือไม่ก็รถราคาแพงเนื่องจากว่ามีฟีพบร์อื่นๆให้เลือกใช้งานเพิ่มเติมด้วย
          ​2. GPS Tracker แสดงตำแหน่งไม่เรียลไทม์หรือครึ่งเรียลไทม์ (แจ้งตำแหน่งผ่าน SMS) คุณลักษณะเด่นคือราคาน้อยยิ่งกว่า (บางทีอาจอยู่เพียงแค่หลักพันบาท) รวมทั้งไม่มีค่าบริการรายเดือน จึงนิยมติดตั้งในรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ทั่วไป เนื่องจากว่าเพียงพอต่อความอยากได้ ดังเช่นว่า แจ้งตำแหน่งกรณีรถยนต์หาย ฯลฯเมื่อต้องการทราบตำแหน่งของรถยนต์แค่ส่งข้อความ (SMS) ผ่านมือถือเพื่อให้ GPS Tracker แจ้งพิกัดกลับมา ซึ่งผู้ใช้จะมีค่าบริการสำหรับการส่งข้อความ SMS ตามการใช้งานที่เกิดขึ้นจริงเพียงแค่นั้นส่วนจะเลือก SIM Card แบบทุกเดือนหรือเติมเงินก็แล้วแต่สบาย แม้กระนั้นถ้าเลือกแบบเติมเงินก็จะต้องไม่ลืมเลือนเนื่องจากเมื่อไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ GPS Tracker ก็ไร้ประโยชน์และไม่สามารถพิจารณาตำแหน่งได้