ติดตามงานเกษตรแปลงใหญ่ ธนาคารเมล็ดข้าวชุมชน "บิ๊กป้อม" ส่งคณะทำงานลุย




รายละเอียดโพส! admin
การเกษตร  
ติดตามงานเกษตรแปลงใหญ่ ธนาคารเมล็ดข้าวชุมชน "บิ๊กป้อม" ส่งคณะทำงานลุย
  • 0 ตอบ
  • 3667 อ่าน
« admin»เมื่อ: 05 ธันวาคม 2563, 08:49:08 am »


"รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง"  "บิ๊กตุ๋ย" นำคณะทำงาน ดูแลกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายเพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ในโครงการแปรรูปเกษตรแปลงใหญ่ ธนาคารเมล็ดข้าวชุมชน พร้อมเยี่ยมชมโคก หนอง นา โมเดล และโครงการธนาคารน้ำใต้ดิน

มื่อวันที่ 4 ธ.ค.63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พล.ร.อ.พิเชฐ ตานะเศรษฐ หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ตรวจความพร้อมและผลสัมฤทธิ์ของโครงการที่จะขอรับสนับสนุนงบกลางฯ ปีงบประมาณ 2564



โดยในช่วงเช้าได้ลงพื้นที่ตรวจสภาพความเหมาะสมและความพร้อมของโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้แก่ โครงการเสริมสร้างศักยภาพการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าข้าวของเกษตรแปลงใหญ่ กลุ่มธนาคารเมล็ดข้าวชุมชนบ้านครึ่งใต้-ประชาภิวัฒน์ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ตำบลครึ่ง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย โดยมี นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ



พร้อมรับฟังบรรยายสรุปนำเสนอแนวทางการดำเนินโครงการ ปัญหาความต้องการเร่งด่วนของพื้นที่ ณ ศาลาอเนกประสงค์ชุมชนครึ่งใต้-ประชาภิวัฒน์ พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมพื้นที่ดำเนินโครงการ โคก หนอง นา โมเดล และโครงการธนาคารน้ำใต้ดิน



จากนั้นช่วงบ่ายเดินทางไปพบปะประชาชน ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจสภาพความเหมาะสมและความพร้อมของโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ได้แก่ โครงการขุดลอกคลองส่งน้ำ บ้านสารภี หมู่ 5 บ้านป่ากุ๊ก หมู่ 7 ตำบลเชียงเคี่ยน อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำในการอุปโภค บริโภค และเกษตรกรรม.






ภาพข่าวโดย : ไทยรัฐ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธันวาคม 2563, 08:53:42 am โดย admin »