"บิ๊กบี้" ลุยอีสานเยี่ยมทหารชายแดน กำชับเฝ้าระวัง-สกัดกั้น 'โควิด'




รายละเอียดโพส! admin
ทุกทิศทั่วไทย  
"บิ๊กบี้" ลุยอีสานเยี่ยมทหารชายแดน กำชับเฝ้าระวัง-สกัดกั้น 'โควิด'
  • 0 ตอบ
  • 3316 อ่าน
« admin»เมื่อ: 03 ธันวาคม 2563, 11:11:06 am »


"บิ๊กบี้" นำคณะนายทหารลงพื้นที่ชายแดนอีสาน บุรีรัมย์-ศรีสะเกษ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 มาตรการป้องกันลักลอบเข้าเมือง การคัดกรอง พร้อมกำชับกำลังพลในพื้นที่เฝ้าตรวจ และสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย ควบคู่ไปกับมาตรการป้องกัน ก่อนมอบสิ่งของและอวยพรปีใหม่ให้กำลังใจทหารแนวชายแดน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.63 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบก (ทบ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ติดตามการปฏิบัติงานของกองกำลังสุรนารี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจกับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลพื้นที่ชายแดน พร้อมรับทราบความคืบหน้าการทำงานในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะมาตรการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ผ่าน การคัดกรอง



ก่อนการเดินทางตรวจเยี่ยมชายแดน ไปยัง จ.บุรีรัมย์ ตรวจเยี่ยมเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 26 (มทบ.26) เพื่อรับฟังบรรยายภารกิจของเรือนจำทหารในเรื่องการบริหารจัดการ และแนวทางการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ พร้อมกันนี้ได้ตรวจเยี่ยมคุณภาพชีวิตของกำลังพล ทั้งด้านสวัสดิการ และบ้านพักข้าราชการ ของกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23 (ร.23 พัน.4) และเยี่ยมชมการปฏิบัติงานในหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ.26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก



พ.ท.หญิง นุชระวี แจ่มจำรัส ผช.โฆษก ทบ. กล่าวว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ ให้ความสำคัญการเรียนการสอนของนักศึกษาวิชาทหารที่เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย และท้องถิ่น โดยเฉพาะโครงการจิตอาสาพระราชทาน ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ทุกคนมีจิตสาธารณะ และเสียสละเพื่อส่วนรวม



ต่อจากนั้น ผบ.ทบ. เดินทางไปบริเวณชายแดนจังหวัดสุรินทร์ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปพร้อมตรวจภูมิประเทศโดยรอบ บริเวณฐานปฏิบัติการปราสาทตาเมือน, พื้นที่หมุดน้ำเงิน, จุดตรวจการณ์สามแยก และฐานปฏิบัติการชนแดน ซึ่งถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญจุดหนึ่งของชายแดนฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ และถือโอกาสนี้พร้อมนายกสมาคมแม่บ้านทหารบก พบปะประชาชนที่อาศัยอยู่แนวชายแดน บริเวณบ้านหนองคันนา ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก พร้อมมอบเสื้อและผ้าห่มให้ประชาชนไว้ใช้ในช่วงฤดูหนาว



พ.ท.หญิง นุชระวี กล่าวต่อว่า จากนั้น ผบ.ทบ. และคณะฯ ได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดศรีสะเกษ ตรวจเยี่ยม และฟังบรรยายสรุป พร้อมดูการปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ และได้กำชับให้กำลังพลในพื้นที่ดำรงความต่อเนื่องภารกิจป้องกันประเทศ โดยเฉพาะ การเฝ้าตรวจและสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย ควบคู่ไปกับมาตรการป้องกัน COVID-19 ไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ผ่านการคัดกรอง



ทั้งการลาดตระเวน การเฝ้าตรวจ มาตรการด้านการข่าว และการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เข้าสู่ประเทศ นอกจากนี้ได้เยี่ยมชมพร้อมรับฟังภารกิจของหน่วยปฏิบัติงานตามแนวชายแดน เช่น การปฏิบัติการบริเวณเขาสัตตะโสม, กองร้อยทหารพรานที่ 2307 บริเวณผามออีแดง และกองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 202 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ



“สำหรับการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ของ ผบ.ทบ.นอกจากติดตามการปฏิบัติหน้าที่ รับทราบปัญหาข้อขัดข้อง ดูแลความเป็นอยู่สวัสดิการของกำลังพล ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดน ได้ถือโอกาสนี้มอบสิ่งของบำรุงขวัญ พร้อมเครื่องดื่มน้ำนมมะพร้าวที่ได้รับการบริจาคจากสมาคมการค้าอุตสาหกรรมไทย-จีน ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกมีความตั้งใจที่จะนำไปมอบให้กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนในการปกป้อง และรักษาความมั่นคงของประเทศ พร้อมได้อวยพรเนื่องในเทศกาล ปีใหม่ และให้กำลังใจกำลังพล ที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ด่านหน้าตลอด 24 ชม.” พ.ท.หญิง นุชระวีกล่าว.











ที่มา ข่าวไทยรัฐ